Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ Năm học 2024 - 2025 của trường PTDTNT THCS huyện Đức Trọng
Nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực - kĩ năng cho học sinh. Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.
Thông qua ngày hội, xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời nhằm phát triển năng lực cốt lõi của học sinh như: hợp tác, sáng tạo, giao tiếp, làm việc nhóm, phản biện,…Tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong dạy học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Tổ Tự nhiên trường PTDTNT THCS huyện Đức Trọng đã tổ chức “Ngày hội STEM”.
Hoạt động của Ngày hội đảm bảo tính khoa học, thiết thực; tất cả giáo viên và học sinh tham gia đầy đủ, trách nhiệm, các lớp đều có sản phẩm dự thi.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ SẢN PHẨM CỦA CÁC LỚP
Lớp 9A1 thuyết trình về cần nâng thủy lực
Lớp 9A2 thuyết trình và giới thiệu siro chanh dây
Sản phẩm lớp 9A1
Sản phẩm lớp 9A2
Sản phẩm lớp 8A1
Sản phẩm lớp 8A2
Sản phẩm lớp 7A1
Sản phẩm lớp 7A2
Sản phẩm lớp 6A1
Sản phẩm lớp 6A2
Các bộ trang phục làm từ báo của các lớp
Lớp 9A1 bắn tên lửa nước
Kệ lục giác 
Bảng tuần hoàn Hóa học từ nắp chai
Sản phẩm trang trí từ đủa ăn
Mô hình các phân tử từ đất nặn tự khô
Có thể nói dạy học và tổ chức hoạt động STEM đã đem lại cho thầy cô và học sinh sự vui vẻ, sảng khoái và nhiều cảm xúc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo, sự đam mê trong dạy và học. Trước khi chạm đến trí óc, hãy chạm đến trái tim. Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra những giờ dạy và học lí thú. Học trò đến trường, không chỉ để học kiến thức mà còn học làm người và được trau dồi những kỹ năng cần thiết cho quá trình trưởng thành. Thầy cô luôn trân trọng những suy nghĩ, những việc làm, những sản phẩm của học sinh. Mỗi sản phẩm mà học sinh tạo ra chính là sự kết tinh của kiến thức, tinh thần, thái độ và của tình yêu cuộc sống.
Kết quả: - Giải nhất lớp 7A1
- Giải nhì: lớp 9A1 và 6A2
- Giải ba: lớp 9A2 và 8A2
- Giải khuyến khích: lớp 8A1, 7A2 và 6A1